Kinh nghiệmTin tức

Kinh nghiệm du lịch ở Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình là hành trình đến mảnh đầy nắng gió, nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Động Thiên Đường, Động Phong Nha …, cùng những bãi cát dài trắng xóa mịn màng men theo bờ biển xanh ngắt. Sau đây xin giới thiệu đến các bạn vô vàn kinh nghiệm được đúc rút ra qua những chuyến du lịch Quảng Bình thực tế để hôm nay chia sẽ cho bạn nhằm giúp bạn có một chuyến đi Du Lịch Quảng Bình đầy thú vị.

1. Nên du lịch Quảng Bình vào thời gian nào?

Mùa hè là quãng thời gian thích hợp nhất để du lịch Quảng Bình bởi vào mùa hè, vừa thời tiết vừa thích hợp để bạn lên rừng hít thở bầu không khí trong lành vừa hợp để bạn xuống biển ngụp lặn trong làn nước mát lạnh.

Biển Nhật Lệ
Biển Nhật Lệ

2. Đến Quảng Bình bằng phương tiện gì?

Đi bằng máy bay

Một ngày Việt Nam Airline có 1 chuyến bay khứ hồi Hà Nội – Đồng Hới – Hà Nội.

Một ngày Việt Nam Airline có 1 chuyến bay khứ hồi tp HCM – Đồng Hới – Tp HCM.

Đi bằng tàu hoả

Tàu hoả đi Quảng Bình sẽ dừng ở ga Đồng Hới. Đề xem thông tin tàu chạy và giá các bạn vui lòng xem tại website: Ga Hà Nội, Ga Sài Gòn.

Đường bộ theo Quốc Lộ 1A

Bạn muốn đến Quảng Bình bằng đường bộ, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nhà xe sau chạy trên tuyến đường Quốc Lộ 1A, các nhà xe sau đủ tiêu chuẩn phục vụ vận tải hành khách cũng như thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe, soát vé, nhân viên bán vé tại điểm.

3. Ăn gì khi du lịch Quảng Bình?

Đến Quảng Bình, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những món đặc sản nổi tiếng gắn liền với nơi này:

– Khoai dẻo: Là một món ăn vặt rất dân dã nhưng lại bổ dưỡng và bạn có thể yên tâm rằng món ăn này không có bất cứ loại hóa chất bảo quản nào.

khoai-deo-dac-san-qb-2

– Bánh bột lọc là một sản phẩm ẩm thực bạn không nên bỏ qua khi đã đến Quảng Bình, bánh bột lọc có 2 loại mà người dân nơi đây thường gọi là bánh lọc lá hoặc bánh lọc trần, có rất nhiều nơi trong Tp Đồng Hới hay trên khắp địa bàn tỉnh phục vụ món này nhưng nổi trội hơn cả là đầu đường Lê Thành Đồng, Đồng Hới.

cach-lam-banh-bot-loc

– Cháo bánh canh cá lóc: Đây là một món ăn sáng rất phổ biến mà bạn nhất định phải thử nếu có dịp tới thăm Quảng Bình. Món này có điểm đặc biệt là sợi bánh canh khá to do được làm thủ công, mềm và dai, nước dùng thì rất ngọt và đậm hương vị biển do được làm từ hải sản và thịt heo, xương ninh trong nhiều giờ.

banh-canh-ca-loc

– Bánh xèo: Đi du lịch Quảng Bình bạn không thể bỏ qua món ăn vặt này. Bánh xèo Quảng Bình có màu đỏ gạch do được chế biến bằng gạo đỏ chứ không phải màu vàng như bánh xèo ở những nơi khác.

cach-lam-banh-xeo-vua-gion-vua-ngon

– Lẩu dê: Đến du lịch Quảng Bình vào mùa mưa bạn nên thử món lâu dê vì nó vừa ngon vừa mang lại không khí ấm cúng. Bạn có thể đến nhà hàng lẩu dê Nhật Lệ thử nhé.

17270582_282336932198980_22587695_n

4. Đến Quảng Bình ở đâu?

Hệ thống các khách sạn Quảng Bình được mình phân bố theo từng khu vực cụ thể, sắp xếp theo tiêu chuẩn khách sạn để bạn có thể liên hệ đặt phòng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Để bảo đảm còn phòng hãy đặt trước ít nhất 15 ngày khi bạn đến du lịch Quảng Bình.

Các bạn có thể tham khảo các khách sạn Quảng Bình tại đây nhé.

5. Địa điểm tham quan ở Quảng Bình

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button