Tin tức

Thúc đẩy hợp tác du lịch Hà Nội – Quảng Bình

Với lợi thế về thiên nhiên, Quảng Bình là địa chỉ du lịch hấp dẫn với người dân Thủ đô. Trong khi đó, hạ tầng du lịch của Quảng Bình vẫn chưa hoàn thiện, rất cần những nhà đầu tư đến từ Hà Nội. Trong khuôn khổ chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”, ngành du lịch hai địa phương tổ chức hội nghị hợp tác, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình – Hà Nội nhằm cụ thể hóa những nội dung hợp tác du lịch giữa hai tỉnh.

Cuối tuần vừa qua, khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ đã biến thành một không gian Quảng Bình ngay trong lòng Hà Nội. Nhiều nét văn hóa, ẩm thực của Quảng Bình được giới thiệu với công chúng Thủ đô. Khu vực nhà bát giác là nơi biểu diễn những làn điệu hò khoan của mảnh đất Lệ Thủy – quê hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng với đó là triển lãm ảnh “Quảng Bình trong mắt nhìn quốc tế”, với nhiều bức hình đẹp do bạn bè quốc tế chụp. Thu hút nhiều khách tham quan nhất là không gian “Quảng Bình – Thiên đường trải nghiệm”. Tại đây, khách tham quan có thể “trải nghiệm” hang Sơn Đoòng khi Ban Tổ chức dựng lên tấm hình nền hang Sơn Đoòng khổ lớn để khách tham quan chụp ảnh, với đầy đủ các “phụ kiện” giống như một nhà leo núi đích thực. Chị Mai Thu Hà (phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cho biết: “Sau khi phim “Kong – đảo đầu lâu” được trình chiếu, tôi và bạn bè đều muốn khám phá Quảng Bình. Chương trình đã cung cấp cho tôi nhiều thông tin bổ ích để chuẩn bị du lịch. Mặc dù cơ hội đến với Sơn Đoòng là rất khó, nhưng qua đây tôi được biết còn rất nhiều hang động, cảnh đẹp khác ở Quảng Bình có thể khám phá”.

Quảng Bình là một trong những địa phương giàu tiềm năng du lịch nhất Việt Nam, với bãi biển dài, đẹp; văn hóa, ẩm thực địa phương phong phú. Trong đó, nổi bật hơn cả là những cảnh đẹp, những hang động nằm trong Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng như : hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va, động Phong Nha, động Thiên Đường, hang Tối…, rất thích hợp với du lịch khám phá. Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong cho biết: “Năm 2017, sự cố môi trường biển được giải quyết, biển Quảng Bình đã sẵn sàng đón khách. Cùng với đó, chúng tôi nỗ lực khai thác các tua du lịch khám phá hang động, thiên nhiên tua sông Chày – hang Tối; rào Thương – hang Én; động Thiên Đường… Sau khi bộ phim “Kong – đảo đầu lâu” được trình chiếu, chúng tôi coi tua khám phá phim trường nơi diễn ra các cảnh quay là một trong những thế mạnh. Cụ thể là khai thác du lịch đến với hang Tú Làn, bãi đá cổ Yên Phú. Hà Nội là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Quảng Bình. Mặt khác, thông qua Hà Nội, với vai trò là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, chúng tôi có thể quảng bá du lịch Quảng Bình đến với khách trong nước và quốc tế. Việc hợp tác du lịch giữa hai địa phương là hết sức cần thiết”. Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng, từ lâu, ngành du lịch hai bên đã có sự hợp tác, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc để phát triển. Ngay từ khi xảy ra sự cố môi trường biển miền trung, Sở Du lịch Hà Nội đã cử đoàn công tác vào Quảng Bình để tìm giải pháp khắc phục, hướng dẫn khách du lịch Thủ đô đến những tua du lịch khác, ngoài du lịch biển.

Hợp tác du lịch Hà Nội – Quảng Bình không chỉ thể hiện ở khâu đón tiếp khách du lịch mà còn về hạ tầng. Năm 2016, Tổng công ty Du lịch Hà Nội đã đầu tư xây dựng khách sạn năm sao Pullman, với tổng vốn đầu tư lên tới 600 tỷ đồng, với 250 phòng, trong đó Hà Nội góp 51% vốn. Nhờ sự hợp tác tốt giữa hai địa phương mà thủ tục đầu tư chỉ mất 60 ngày. Dự kiến năm 2019 khách sạn Pullman sẽ đi vào hoạt động.

Nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác, trong dịp này, hai Sở Du lịch Hà Nội và Quảng Bình đã ký chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương giai đoạn 2017 – 2020. Trong đó, chú trọng phối hợp tuyên truyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước; liên kết, hợp tác kết nối tua đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, Thủ đô, thành phố các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến TP Hà Nội, tỉnh Quảng Bình và ngược lại; kết nối ba bên giữa nhà quản lý với các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển (đường không, đường bộ, đường sắt), lưu trú, nhà hàng và các khu, điểm du lịch, hỗ trợ tối đa nhu cầu của khách du lịch đi lại giữa hai địa phương.

Hội nghị hợp tác, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình – Hà Nội nói riêng, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” nói chung đã tạo nền tảng mới trong thúc đẩy hợp tác, phát triển du lịch giữa hai địa phương, góp phần tích cực quảng bá du lịch Quảng Bình. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng nhận định: “Giờ đây, hoạt động hợp tác, gắn kết du lịch giữa hai địa phương sẽ còn chặt chẽ hơn nữa, ở cả ba lĩnh vực gồm: chia sẻ kinh nghiệm giữa các cơ quan quản lý; sự gắn kết giữa doanh nghiệp làm du lịch Hà Nội và Quảng Bình; sự phối hợp giữa doanh nghiệp và cơ quan quản lý để đưa du khách cả nước đến với Quảng Bình và ngược lại”.

GIANG NAM

Nguồn:http://www.nhandan.com.vn/

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button