Danh lam thắng cảnhĐiểm đến

Thung lũng Sinh Tồn – Hang Thủy Cung

Thung lũng Sinh Tồn ở Phong Nha – Kẻ Bàng nằm giữa cánh rừng nguyên sinh rộng lớn hàng ngàn ha, được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi khổng lồ, ở giữa là hang Thủy Cung với màu nước xanh ngắt, mát rượi, tạo nên một khung cảnh đẹp đến mê hồn người.

Thung lũng sinh tồn

Thung lũng Sinh Tồn có diện tích trải rộng đến 2.000 ha, hội tụ nhiều dạng địa hình, từ núi đá vôi, đất bằng, hang động đến suối ngầm và rừng nguyên sinh tĩnh mịch. Nơi đây còn sở hữu sự đa dạng về sinh học, được mệnh danh là vương quốc của các loài chim, trong số đó có nhiều loài quý hiếm được ghi trong sách đỏ Việt Nam và thế giới như gà lôi lam, niệc hung, hồng hoàng…

Núi đá vôi bao quanh thung lũng

Ngoài việc trải nghiệm thung lũng Sinh Tồn, bằng đèn pin du khách còn được khám phá hơn 600m chiều dài của hang Nước Lặn (cửa sau của Hang Tối) và hang Thủy Cung. Đây là những hang động cổ sơ nhất của hệ thống Hang Tối, là mẫu hình độc đáo về sự hình thành địa chất, địa mạo và hang động tại Phong Nha-Kẻ Bàng. Trong hang Thuỷ cung  có nhiều khối nhủ tráng lệ và cảnh quan tuyệt đẹp, trước đó được đặt tên là hang Nước Xanh bởi màu nước của nó nhuốm một vẻ xanh li kì.

Hang Thuỷ Cung

Càng sâu vào bên trong, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ tráng lệ, nét huyền ảo của thạch nhũ muôn hình. Đồng thời đây cũng dịp để bạn quan sát một số loài động vật và các loài cá kỳ lạ chỉ sống trong môi trường hang động.

Tuyến thung lũng Sinh Tồn – hang Thủy Cung thuộc vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, là một trong những sản phẩm du lịch Quảng Bình đặc sắc dành cho những du khách đam mê khám phá thiên nhiên.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button