Danh lam thắng cảnhĐiểm đến

Khu du lịch thắng cảnh Lý Hoà

Rất nhiều người đã chọn đi du lịch Quảng Bình vì nơi đây có rất nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử. Đến Đồng Hới mà không ghé thắng cảnh Lý Hoà bạn sẽ hối tiếc vì nơi đây không chỉ có khung cảnh bình yên mà còn là mảnh đất ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử khá quan trọng.

danh-thang-ly-hoa

Lý Hòa là tên gọi của một vùng quê được hình thành từ năm 1705, nằm cạnh đường quốc lộ 1A, cách tỉnh lỵ Quảng Bình chừng 23 km về phía Bắc. Đèo Lý Hòa, nơi có đường thiên lý Bắc – Nam chạy qua là ngọn đèo thấp, trước đây có tên gọi là Núi Lê Đệ. Lệ Đệ không chỉ có một mà có rất nhiều dãy núi giăng dài chạy ra tới tận biển. Dãy núi này chứa đựng nhiều truyền thuyết li kì hấp dẫn.

Từ đèo Lý Hòa tỏa ra ba hướng. chúng ta có thể tới thăm nhiều làng quê còn lưu dấu bao di tích lịch sử – văn hóa xưa của châu Nam Bố Chính. Lý Hòa được thiên nhiên ban tặng cho ’’non xanh, nước biếc’’, lại ở vào địa thế “núi dăng một phía”, “biển vây ba bề” đã tạo cho nơi đây có một vị trí chiến lược vô cùng quan trọng trong năm tháng đấu tranh oanh liệt chống giặc ngoại xâm của dân tộc nói chung, Lý Hòa nói riêng.

ly-hoa

Dưới chân Đèo, nơi núi liền với biển, mọc lởm chởm vô vàn những hòn đá nhỏ, đá to, cao thấp trăm hình kỳ thú. Mỗi lần sóng biển vỗ bờ, bọt tung trắng xóa, đá tảng, đá hòn dường như được sóng nâng lên, nhảy chồm chồm như những con cóc lớn.

Với những cảnh đẹp và nhiều di tích lịch sử, khu danh thắng Lý Hòa xứng đáng là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình tuyệt vời mà du khách nên ghé thăm, trong các hành trình thưởng ngoạn khám phá của mình.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button