Tin tức

Các điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình với những điểm đến tâm linh, linh thiêng thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Ngoài những kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ như Phong Nha – Kẻ Bàng, Đá Nhảy, suối Bang,…  thì Quảng Bình – mảnh đất đầy nắng và gió là một trong những tỉnh thành rất nổi tiếng với các điểm du lịch tâm linh và linh thiêng vô cùng phong phú.

Sau đây là những các điểm du lịch tâm linh ở Quảng Bình:

1.Hang Tám Cô

Nằm trên con đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh tây đường mòn Hồ Chí Minh, khu di tích lịch sử hang Tám Cô mang lối kiến trúc thuần Việt. Đây là nơi 8 chiến sĩ TNXP đã ngã xuống, hiện cũng là điểm đến của khách thập phương để tri ân các anh hùng liệt sĩ. Là một di tích lịch sử đặc biệt, hang Tám Cô còn được người đời cho rằng là chốn rất linh thiêng. Vì thế, những người kinh doanh, Bắc có, Nam có, mỗi dịp lễ trọng hay Tết Nguyên đán thường đến khu di tích này cầu may.

2.Vũng Chùa – Đảo Yến

Đây là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp – một thiên tướng có công với Tổ quốc. Hàng năm có hàng trăm nghìn lượt khách dâng hương tưởng nhớ vị đại tướng vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Đến nơi đây, du khách còn được chiêm ngưỡng cảnh sắc hoang sơ của núi rừng biển đảo. Biển Vũng Chùa có cát trắng mịn, nước biển trong xanh cùng khung cảnh thanh bình.

vung-chua-dao-yen1

3.Đền thờ Liễu Hạnh Công Chúa

Từ đỉnh Đèo Ngang theo quốc lộ 1A đi về hướng Nam khoảng 2km, rẽ trái theo con đường mòn gần 500m, ta sẽ tới đền Liễu Hạnh công chúa. Đền thờ Liễu Hạnh công chúa ở Đèo Ngang, Quảng Bình vừa có sự tích riêng, vừa là hình tượng Mẫu Liễu Hạnh chung trong đời sống tâm linh của nhân dân ta. Hằng năm, khách du lịch Quảng Bình hay du khách thập phương thường đến viếng, thắp hương cầu nguyện.

den-tho-cong-chua-lieu-hanh

4.Tượng đài Mẹ Suốt

Tượng đài được xây dựng ngay tại trung tâm của bến đò mang tên mẹ Suốt, vinh danh người phụ nữ anh dũng đưa đò năm xưa. Đây là điểm giao lưu, sinh hoạt văn hóa của người dân bản địa, thường tổ chức các lễ hội múa hát, vui chơi cho các em nhỏ. Sau khi dâng hương viếng thăm tượng đài Mẹ Suốt, du khách có thể ghé thăm làng chài Bảo Ninh, biển Nhật Lệ.

tuong-dai-me-suot

5.Chùa Non –  núi Thần Đinh

Chùa nằm ở thôn Rào Đá, Trường Xuân, huyện Quảng Ninh, cách TP. Đồng Hới khoảng 25 km về phía tây nam. Nơi đây được biết đến là “chốn đa Phật” cùng giếng Tiên nằm ngay trước cổng chùa với dòng nước trong vắt, xanh mát mang vị ngọt lành. Khu di tích chùa Non, núi Thần Đinhđiểm du lịch tâm linh hấp dẫn với du khách khi đến du lịch Quảng Bình. Những người thành tâm khi đến dâng hương, uống nước giếng thần sẽ gặp nhiều may mắn, tránh được ốm đau bệnh tật, cả năm làm ăn phát đạt.

6.Chùa Đại Giác

Chùa Đại Giác không chỉ là nơi gửi gắm tâm linh của hàng vạn người dân Quảng Bình nói chung và người dân TP Đồng Hới nói riêng, mà còn là nơi chốn yên bình giúp họ tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn mỗi độ Tết đến, xuân về. Đối với người Việt, lễ chùa đầu năm là nét văn hóa truyền thống tự ngàn đời, là dịp để con người tìm sự bình an trong tinh thần, lắng đọng tâm hồn, thanh thản cõi lòng sau bao bộn bề, lo toan của cuộc sống.

7.Chùa Hoằng Phúc

Đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất miền Trung Việt Nam được tạo dựng cách đây hơn 700 năm. Chùa Hoằng Phúc là nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, giữ gìn truyền thống bản sắc văn hóa quê hương, đồng thời nêu cao lòng từ bi hướng thiện trong sinh hoạt cộng đồng trong nhân dân nói chung và của các phật tử xa gần nói riêng. Chùa Hoằng Phúc không chỉ phục vụ cho nhu cầu tín ngưỡng cho người dân mà còn phục vụ nhu cầu tham quan, lễ phật của du khách thập phương, góp phần phát triển ngành du lịch Quảng Bình trong tổng thể phát triển kinh tế  – xã hội.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button