Du lịch biểnĐiểm đến

Đá Nhảy – Bãi biển đẹp nhất tại Quảng Bình

Đá Nhảy là một thắng cảnh đẹp tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 25 km về phía Bắc. Ở đây có bãi biển đẹp và cảnh dãy núi đá bị biển xâm thực với những mỏm đá nhô ra biển muôn hình muôn vẻ. Đây là một trong những tuyến điểm du lịch quan trọng của tỉnh Quảng Bình.

Bãi Đá Nhảy Quảng Bình - ngổn ngang và kỳ thú
Bãi Đá Nhảy Quảng Bình – ngổn ngang và kỳ thú

Bãi Đá Nhảy là bãi biển cát trắng và sạch, có nhiều núi đá, cột đá to nhỏ, cao thấp với trăm hình nghìn vẻ kỳ thú khác nhau, như: hình con cóc, con trâu nằm, hình “trống – mái”, hình hổ quỳ, voi phục,… Mỗi khi có sóng xô, trông các tảng đá như những con cóc lớn nhảy lên trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Phải chăng vì thế mà bãi đá này được dân gian gọi tên là Đá Nhảy.

Du khách đến bãi Đá Nhảy sẽ được chiêm ngưỡng nhiều màu sắc khác nhau của từng tảng đá tùy thuộc vào sự lên xuống của thủy triều chắc chắn sẽ khiến du khách ngạc nhiên bởi nét đẹp độc đáo nơi đây. Độc đáo hơn là khách du lịch cùng một lúc vừa được bơi thuyền leo núi, săn bắn, vừa được dạo chơi trong rừng dương, hay tắm mình trong bãi biển trong sạch, yên bình.

Biển Đá Nhảy nguyên sơ màu nước
Biển Đá Nhảy nguyên sơ màu nước

Về mùa hè, bãi Đá Nhảy chật kín du khách từ Nam ra, Bắc vào, có cả người dân địa phương sau ngày làm việc vất vả cũng ra đây thưởng thức những làn gió biển mát rượi, ngắm đại dương mênh mông với những con sóng mềm mại liên tục vỗ bờ cát trắng.

Bên cạnh đó du khách còn được thưởng thức những món đặc sản biển hấp dẫn như ốc, cua, tôm, mực… hoặc các hoạt động vui chơi khác như chèo thuyền, leo núi, khám phá rừng dương,…

Thưởng thức đặc sản tại Đá Nhảy
Thưởng thức đặc sản tại Đá Nhảy

Nếu có dịp ngược xuôi Nam Bắc hãy dành chút thời gian ghé lại nơi đây, bạn sẽ cảm nhận một không gian hoàn toàn tươi mới, nơi chỉ có lời ru biển ngọt ngào vào khe núi và bỏ lại ồn ào, bụi bặm phía sau lưng. Đến với bãi biển Đá Nhảy du khách sẽ có một kỳ nghỉ trọn vẹn với nhiều niềm vui và ấn tượng khó phai.

 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button