Tin tức

6 địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình

Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi cho vùng một bức tranh hoành tráng, có rừng, có biển với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, thắng cảnh nổi tiếng: đèo Ngang, đèo Lý Hòa, bãi biển Nhật Lệ, phá Hạc Hải, Cổng Trời…. Sau đây sẽ là những địa điểm du lịch Quảng Bình được du khách từ khắp các nơi trong cả nước lẫn nước ngoài vô cùng yêu thích.

1. Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng thuộc địa phận huyện Bố Trạch và Minh Hóa, (Quảng Bình), cách thành phố Đồng Hới khoảng 50 km về phía Tây Bắc. Phong Nha – Kẻ Bàng đã được tổ chức văn hoá thế giới UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới ngày 5/7/2003.

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng
Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Mọi người đi tới địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Quảng Bình này sẽ được khám phá khu rừng nguyên sinh xanh tốt, hệ thống hang động độc đáo đẹp tựa thiên đường. Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng có tổng diện tích 85.754 ha còn trong Động Phong Nha có  chiều dài 7.729 mét, có 14 hang, có dòng sông ngầm dài 13.969 mét mới lung linh kỳ ảo và rực rỡ nhất. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng hấp dẫn nhất là ở động Thiên Đường, tiếp đó tới động Phong Nha và động Tiên Sơn.

Vườn Quốc gia này được mệnh danh là “ Vương quốc hang động”, nơi tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ và hấp dẫn, là thiên đường cho các nhà khoa học hang động, các nhà thám hiểm và du lịch hàng đầu thế giới với 4 điểm nhất: có các sông ngầm dài nhất, có cửa hang cao và rộng nhất, những bờ cát rộng và đẹp nhất, những thạch nhũ đẹp nhất.

2. Suối nước Moọc

Suối nước Mọoc
Suối nước Mọoc

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình nhưng vô cùng hấp dẫn du khách thập phương.  Đến với Suối nước Moọc du khách sẽ được khám phá sự đa dạng và quí hiếm của di sản thiên nhiên thế giới trên một con đường mòn vào sâu trong rừng. Suối nước Moọc có phong cảnh non nước hữu tình và thơ mộng rất thích hợp cho những ai muốn tìm một nơi yên bình để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Bạn có thể thư giản và tận hưởng những giây phút thoải mái khi đắm mình trong dòng nước mát tuyệt vời, nơi hợp lưu giữa Suối nước Moọc và dòng Sông Chày.

Các bạn yêu thích thể thao và vui chơi mạo hiểm khi tới nơi tham quan hấp dẫn ở Quảng Bình này sẽ được chơi trò cảm giác mạnh, chèo thuyền trong hồ nước hay thả mình giữa hồ. Chuyến du lịch sẽ mang lại cho bạn những giây phút khó quên và những kinh nghiệm quí báu về hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi điển hình của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

 3. Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ
Bãi biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ là tên một bãi biển tại Thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Bãi biển Nhật Lệ tọa lạc tại cửa sông Nhật Lệ. Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh còn hoang sơ. Điều thú vị nhất khi tới biển Nhật Lệ chính là được ngắm mặt trời mọc và đi dạo trên bờ biển khi chiều tà. Các bạn nhớ mang theo mình những chiếc máy ảnh chất lượng để lưu lại khoảnh khắc lãng mạn này nhé!

4. Vũng Chùa – Đảo Yến

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang 7km về phía nam, thuộc thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch (Quảng Bình). Vũng Chùa Đảo Yến được biết tới là nơi an nghỉ của đại tướng Võ Nguyên Giáp – vị tướng tài ba của dân tộc đã lãnh đạo những người chiến sỹ yêu nước Việt Nam chống lại áp bức của giặc ngoại sâm và giải phóng dân tộc ta khỏi ách đô hộ.

Vũng chùa Đảo Yến
Vũng chùa Đảo Yến

Nơi đây được coi là nơi có địa thế “rồng cuộn hổ ngồi”. Từ đảo Yến trông ra xa có thể thấy được đảo Hòn La và đảo Gió, ba hòn đảo tạo thành 3 đỉnh của một hình tam giác, cảnh đẹp như trong cổ tích. Đây chính là nơi phong thủy hữu tình với vẻ đẹp hoang sơ, hài hòa, yên bình giữa núi, rừng và biển.

Nếu có đi du lịch Quảng Bình bạn đừng quên ghé qua địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Bình này nhé!

5. Bãi đá nhảy

Bãi Đá Nhảy
Bãi Đá Nhảy

Đá Nhảy là một thắng cảnh đẹp tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách Đồng Hới 40 km về phía Bắc. Đá Nhảy là một điểm du lịch hấp dẫn, được công nhận và xếp hạng là danh thắng quốc gia với bãi tắm sạch, đẹp và có nhiều thắng cảnh với nhiều hang động kỳ thú. Nơi đây núi liền với biển, lởm chởm vô vàn những hòn đá hình thù kỳ dị. Mỗi lần sóng biển vỗ bờ, bọt tung trắng xóa, đá tảng, đá hòn như được sóng nâng lên, nhảy chồm chồm như những con cóc lớn.

Trong những năm gần đây, nhiều công trình đã được xây dựng khang trang bên bờ biển Đá Nhảy để du khách có thể tắm biển, nghỉ ngơi thoải mái. Những phiến đá muôn hình vạn trạng của bãi đá nhảy mang lại cho bức ảnh cảm giác hoang sơ, chân thực hơn. Đây có thể coi như là một địa điểm du lịch ở Quảng Bình mà bạn nên tới.

 6. Suối khoáng nóng Bang

Suối khoáng nóng Bang Quảng Bình
Suối khoáng nóng Bang Quảng Bình

Từ Tp.Đồng Hới đi về phía tây nam 60km, hoặc từ đường Trường Sơn rẽ về phía tây khoảng 20km là đến khu du lịch sinh thái và suối nước khoáng Bang. Một vùng đồi núi xanh tươi rộng lớn trên 70ha với môi trường trong lành mát mẻ, cảnh quan kỳ thú và hấp dẫn đến kỳ lạ, thiên nhiên hoang dã và mộc mạc đầy quyến rũ. Đây là nguồn nước khoáng nóng duy nhất tại Việt Nam có nhiệt độ sôi kỷ lục 105 độ C với nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm, bốc toả hơi nước mờ ảo như những làn khói hư thực của chốn bồng lai, đặc biệt có tác dụng chửa bệnh rất tốt.

Đây là danh sách những địa điểm du lịch cực đẹp tại Quảng Bình dành cho những bạn có dự định tham quan du lịch tới vùng đất Quảng Bình thơ mộng sắp tới. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ không còn thắc mắc chơi ở đâu khi đến Quảng Bình nữa.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button