Tin tức

Du lịch Quảng Bình mùa hè nên đi đâu?

Một mùa hè nữa lại đến, hẳn các bạn đã chuẩn bị sẵn cho mình những kế hoạch du lịch hè thú vị. Theo gợi ý từ dulichquangbinh thì lựa chọn Quảng Bình sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ hè mát mẻ và cực kỳ thoải mái đấy. Quảng Bình là nơi có rất nhiều điểm du lịch đẹp, thú vị ở Quảng Bình mà bạn sẽ phải phân vân trước khi lựa chọn. Dưới đây là các địa điểm du lịch tại Quảng Bình mà bạn không nên bỏ qua nếu tới Quảng Bình vào mùa hè này.

1. Suối nước Mọoc

Suối Nước Moọc thuộc địa bàn xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch. Nơi đây được mệnh danh là sứ xở thần tiên bởi khung cảnh đẹp đến mê hồn. Suối Nước Moọc vừa mang tính thử thách, lại vừa ẩn chứa sự lãng mạn, hiền hòa mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Bình. Du khách khi đến đây được tham quan và trải nghiệm các trò chơi mạo hiểm như chèo thuyền Kayak, đu dây… Làn nước suối trong veo, mát rượi sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái giữa cái nắng ngày hè. Cảm nhận không gian trong lành thư thái với một số nhà hàng cạnh Suối moọc được thiết kế hài hòa với thiên nhiên.

Suối nước Moọc
Suối nước Moọc

2. Hang Tối

Nếu bạn là một người yêu thích mạo hiểm và khám phá thì chắc chắn Sông Chày-Hang Tối sẽ là điểm dừng chân mà bạn không thể nào bỏ qua khi đến với Quảng Bình.

Hang Tối hiện được Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng quản lý, đầu tư và khai thác với nhiều dịch vụ hấp dẫn. Từ trạm quan sát thú sông Chày, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ đu dây tự do (zipline) với chiều dài 400m ngang qua sông để đến cửa trước của hang Tối. Sau khi khám phá và tắm bùn trong hang, du khách sẽ được chèo thuyền kayak khám phá sông Chày, sau đó đu dây để thả người xuống tắm sông và tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị.

3. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một kỳ quan trong lòng di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng. Nằm ở độ cao 360m so với mặt nước biển với chiều dài lên tới 31,4km; chiều cao từ 40 đến 100m chiều rộng dao động từ 30m đến 150m. Động Thiên đường có cấu trúc kỳ vĩ, tráng lệ và huyền ảo khiến những người khám phá hang động liên tưởng về một thiên cung nơi trần thế. Vẻ đẹp huyền ảo tráng lệ của hang động được hé lộ khi có ánh sáng đèn chiếu rọi vào muôn vàn thạch nhũ kỳ ảo. Cửa vào nhỏ hẹp nhưng bên trong hang có bề rộng hơn 200m, trần động vút cao, rộng thênh thang, du khách có thể tha hồ ngắm nhìn cảnh sắc nơi đây.

Vẻ đẹp hùng vĩ của Động Thiên Đường
Vẻ đẹp hùng vĩ của Động Thiên Đường

4. Động Phong Nha

Phong Nha – Kẻ Bàng được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” hay “hoàng cung trong lòng đất” với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, đẹp như một bức tranh thủy mặc mà tạo hóa đã ban tặng cho người dân Quảng Bình. Đây cũng có thể coi là thiên đường cho bộ môn hang động học và du lịch hang động

Có lẽ nổi tiếng nhất khi nhắc đến Quảng Bình thì Động Phong Nha là cái tên mà ai cũng phải biết. Động Phong Nha cách thành phố Đồng Hới khoảng 35 km là động có hệ thống thạch nhũ chảy vô cùng tuyệt đẹp. Động Phong Nha được gắn liền với 7 cái nhất đó là:

– Hang nước dài nhất.

– Cửa hang cao và rộng nhất.

– Bãi cát và đá rộng đẹp nhất.

– Hồ ngầm đẹp nhất.

– Thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất.

– Dòng sông ngầm dài nhất.

– Hang khô rộng và đẹp nhất.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button