Nhà hàng

F coffee – nơi thu hút bởi những vòm gạch mộc

Quán F.coffee nằm trên đường Trần Quang Khải – Tp.Đồng Hới, gần đây đã được Tạp chí kiến trúc danh tiếng Dezeen (Anh) ca ngợi hết lời với thiết kế đơn giản nhưng lại mang những nét độc đáo. Công trình được Hội đồng giám khảo đánh giá cao về tính đơn giản trong đường nét kiến trúc nhưng tạo được ấn tượng thị giác nhờ màu sắc và chất liệu gạch đỏ.

f-cafe

Chủ đầu tư mong muốn một công trình lạ, độc phù hợp với điều kiện thời tiết của Quảng Bình. Quán được xây dựng trên diện tích 217 m2 dựa vào những khái niệm cơ bản nhất của sự tối giản. Gạch, bê tông trần, sàn đá rửa, cây xanh và mặt nước đủ tạo nên một không gian cô đọng và cảm xúc.

f-cafe1

Công trình được chia ra làm ba lớp không gian chính, lớp thứ nhất là sân vườn với cây xanh và mặt nước. Lớp thứ hai là hành lang tiếp xúc trực tiếp với hồ nước và sân vườn. Lớp thứ ba ở vị trí trung tâm, riêng tư hơn và có thể sử dụng máy lạnh khi cần thiết.

f-cafe2

Toàn bộ không gian được tạo nên bởi 24 vòm gạch trần, đó là ngôn ngữ tạo hình duy nhất được sử dụng, qua đó truyền tải ý tưởng của kiến trúc sư: dùng ít nhất để có hiệu quả cao nhất.

Về ánh sáng tự nhiên, công trình nằm trong vùng có khí hậu nóng vào mùa hè nên việc để ánh sáng từ trên xuống sẽ gây nóng bức. Bởi vậy, ánh sáng mặt trời được lấy bên hông và qua không gian hành lang để giảm thiểu ánh sáng trực tiếp.

f-cafe3

KTS lựa chọn các loại vật liệu quen thuộc, đơn giản, sẵn có ở địa phương. Bê tông trần, gạch đỏ mộc được sản xuất ở nhà máy quanh vùng, gỗ cốp-pha được tái sử dụng làm bàn ghế. Đá mài làm sàn cũng là kiểu quen thuộc và truyền thống.

f-cafe4

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button