Tin tức

Sinh viên Đại học Quảng Bình tham quan bảo tàng Hồ Chí Minh

Nói đến Bảo tàng Hồ Chí Minh, bất cứ ai dù chưa đến đó một lần cũng hiểu được nơi đây trưng bày những tư liệu hiện vật và những thước phim ảnh phác hoạ cuộc đời và sự nghiệp của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc ta. Là sinh viên, tôi may mắn một lần được đến viếng thăm nơi đây. Cuộc viếng thăm đã để lại trong tôi rất nhiều ấn tượng và xúc cảm sâu sắc. Đặc biệt qua những gì được tận mắt chứng kiến, cuộc viếng thăm còn đưa tôi đến với nhiều thực tế sinh động mà có thể trước đây tôi mới chỉ được nghe trên sách vở hoặc chưa hề nghĩ tới.

Chiều ngày 29/3 vừa qua lớp Đại học Quản lý tài nguyên và môi trường K56 cùng với cô Võ Ngọc Nho và thầy giáo Nguyễn Phương Văn đã có chuyến đi thăm quan bảo tàng Hồ Chí Minh để chúng tôi có thêm nhiều kiến thức về lịch sử nước nhà. Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Quân khu 5, tọa lạc tại số 01 đường Duy Tân, được khởi công xây dựng vào năm 1976 tại thành phố Đà Nẵng. Ngày 19 tháng 5 năm 1977, Bảo tàng chính thức đi vào hoạt động, và được xếp hạng là bảo tàng Quốc gia hạng hai vào năm 1995.

Bảo tàng Hồ Chí Minh – chi nhánh Quân Khu 5 với 4 phòng trưng bày với diện tích trưng bày 700 m2 gồm 8 chủ đề với nhiều hình ảnh, hiện vật và tài liệu khoa học phụ đã khái quát được toàn bộ cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân nhân văn hóa Hồ Chí Minh, trong đó đặc biệt Bảo tàng có trưng bày nhiều hiện vật quý hiếm thể hiện tấm lòng son sắt, thủy chung của đồng bào, cán bộ và chiến sĩ khu 5 đối với Bác Hồ và tình cảm sâu nặng của Bác Hồ đối với đồng bào và chiến sĩ khu 5.

bao-tang-hcm3bao-tang-hcm1

Khu nhà Sàn Bác Hồ và vườn cây, ao cá; sau năm 1975 Miền Nam hoàn toàn giải phóng, ngày 12/9/1976 thể theo nguyện vọng, tình cảm của đồng bào và cán bộ, chiến sĩ Khu 5 đối với Bác Hồ kính yêu, khu nhà sàn được xây dựng theo đúng tỉ lệ 1/1 (giống như nhà sàn Bác Hồ ở Hà Nội) tại trung tầm thành phố Đà Nẵng, bên ngoài là vườn cây, ao cá … đã tạo ra một không gian vừa thiêng liêng vừa gần gũi, ấm áp hơi thở của Người.

Nhà sàn Bác Hồ
Nhà sàn Bác Hồ

Qua lời kể của chị thuyết trình viên, con đường và sự nghiệp cứu nước của Bác như được tái hiện trước mắt chúng tôi, mọi người không khỏi xúc động khi chị kể về Bác. Suốt ba mươi năm bôn ba khắp nơi tìm đường giải phóng dân tộc, cuộc đời của Bác là một sự hi sinh vô bờ bến, một trái tim nhiệt huyết và một tấm lòng cao cả. Người là một tấm gương sáng chói cho toàn thế hệ dân tộc, con cháu Việt Nam. Từng dòng người nối tiếp nhau vào tham quan, không chỉ là các bạn sinh viên mà còn có cả du khách nước ngoài cũng đến đây tìm hiểu, lắng nghe về con người, về hành trình cứu nước gian khổ của một vị lãnh tụ tài ba, và dĩ nhiên có cả những em thiếu niên nhi đồng hết mực kính yêu Bác Hồ Chí Minh.

Tập thể lớp ĐH Quản lý tài nguyên và môi trường chụp tại Bảo tàng
Tập thể lớp ĐH Quản lý tài nguyên và môi trường chụp tại Bảo tàng

Sau chuyến đi này tôi càng thêm tin yêu kính phục con người, đạo đức, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thiết nghĩ, những chuyến thực tế như thế này thật ý nghĩa và bổ ích. Nó làm mỗi người thêm tự hào về truyền thống lịch sử hào hùng của đất nước, hiểu thêm về những danh nhân như Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phương Thuý

Ngày 06/04/2017

 

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button