Tin tức

Quảng Bình – điểm sáng du lịch mới

TP – Những ai tham dự Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch Quảng Bình- Hà Nội sáng 25/3 sẽ không còn nghi ngờ gì rằng Quảng Bình đang nổi lên như một điểm du lịch thực sự hấp dẫn với quyết tâm của lãnh đạo tỉnh.

tin tức quảng bình
Không chỉ là “vương quốc hang động”, Quảng Bình còn có khách sạn, resort 5 sao đẳng cấp, hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: BTC.

Quảng Bình vốn lợi thế nhiều mặt nhưng chỉ thực sự nổi lên từ khi Vườn Quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được công nhận Di sản Thiên nhiên Thế giới năm 2003. Thành phố miền Trung này có đường bờ biển dài nhất Việt Nam (116 km) với những bãi tắm đẹp hoang sơ, nước trong cát mịn như Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Đá Nhảy, các khu suối nước nóng, các di tích lịch sử, di sản văn hóa đặc trưng. Năm 2015, với các tiêu chí về địa chất, địa mạo, đa dạng sinh học và cảnh quan môi trường, Quảng Bình chính là di sản đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3 trên 4 tiêu chí dành cho một Di sản Thiên nhiên Thế giới.

Tuyến du lịch đẳng cấp quốc tế “Chinh phục Sơn Đoòng” trở thành đặc sản du lịch độc đáo mấy năm qua, khiến Quảng Bình được xếp là điểm du lịch hấp dẫn thứ 8 trên 52 của thế giới, và đứng đầu châu Á. Năm kia, Sơn Đoòng lên chương trình Chào nước Mỹ buổi sáng của hãng ABC khiến càng nổi hơn. Và vừa qua, với việc được chọn quay nhiều cảnh trong phim Kong- đảo đầu lâu, Quảng Bình đang thành cơn sốt thực sự.

Dự đoán, 2017 mới là năm khởi sắc của Quảng Bình. Tỉnh dự kiến đón 3 triệu lượt khách du lịch. 5 năm qua, tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh đạt 25% với 13,2 triệu lượt khách.

Trước nay, khách du lịch Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn chiếm lượng lớn của Quảng Bình, riêng Hà Nội 40%, đồng thời là đầu mối quan trọng trung chuyển khách đến Quảng Bình và ngược lại, đặc biệt là khách quốc tế.  Vào hôm 25/3 tại khách sạn Hilton Hà Nội, nhiều văn bản hợp tác quảng bá, kết nối du lịch Quảng Bình- Hà Nội đã được ký kết.

Một số sự kiện nổi bật đang và sắp diễn ra: Ngoài chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” mà báo chí đã đưa tin với nhiều hoạt động phong phú, còn có: Cuộc thi “Thử thách Tú Làn” lần 3- là cơ hội vượt qua thử thách, chinh phục khám phá một trong những điểm quay phim nổi bật nhất của phim Kong: đảo đầu lâu; Giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc và các hoạt động thể thao du lịch tại bãi biển Nhật Lệ (20 đến 23/4); Phát triển tour du lịch ăn theo bộ phim Kong: đảo đầu lâu; Tuần văn hóa du lịch Đồng Hới (28/4 đến 2/5); Khai trương đường bay Đồng Hới- Cát Bi và đường bay Đồng Hới- Chiềng Mai; Lễ hội hang động Quảng Bình 2017 (tháng 6)…

Quảng Bình đã có những cái tên trở nên quen thuộc với du khách trong ngoài nước: Vũng Chùa – Đảo Yến (nơi có khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp), động Thiên Đường, động Tiên Sơn, hang Tối, hang Én, hang Tú Làn, hang Nước Nứt, hang Thủy Cung, thung lũng Sinh Tồn… Lãnh đạo tỉnh cam kết huy động mọi nguồn lực để đầu tư, phát triển hạ tầng, thực hiện các giải pháp kích cầu du lịch và bình ổn thị trường. Kể cả ban hành bộ qui tắc ứng xử đối với các tuyến, điểm du lịch và các cơ sở kinh doanh dịch vụ, xây dựng môi trường du lịch lý tưởng…

Một trong những dự án chuẩn bị mọc lên ở Quảng Bình đó là khách sạn 5 sao Pullman. Hôm 25/3, lãnh đạo Hanoitourist- chủ đầu tư, tiết lộ nhiều thông tin quanh dự án này, ví dụ khách sạn được cấp phép trong 60 ngày, nhanh nhất trong các địa phương từ trước đến nay. Quảng Bình, điểm đến hấp dẫn, tuyệt vời không thể bỏ qua khi mùa du lịch đang đến.

Nguồn: http://www.tienphong.vn/

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button