Tin tức

5 món ăn bạn nên thử khi đến du lịch Quảng Bình

Quảng Bình nổi tiếng với rất nhiều địa danh du lịch tuyệt vời đã được cả thế giới công nhận như hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Thiên Đường hay rất nhiều những điểm du lịch tiềm ẩn khác còn chưa được khai thác hết. Không chỉ có vậy mà ẩm thực ở vùng đất này cũng có rất nhiều điều đáng để nhớ dẫu rằng nó đơn giản, bình dị thôi.

  1. Bánh mì kẹp bột lọc
du lich quang binh
Ổ bánh mì nhỏ nhồi đầy nhân bánh bột lọc hấp dẫn.

Bánh bột lọc không còn xa lạ gì với du khách đến miền Trung, nhưng ở Quảng Bình có món ăn khá độc đáo là bánh mì kẹp bột lọc. Những viên bột lọc nhân tôm và nhân đậu xanh được chủ quán nhanh tay bỏ vào trong bánh mì còn nóng, chan thêm nước sốt cay. Món ăn này được nhiều du khách du lịch Quảng Bình tò mò mua thử khi đến chợ Đồng Hới. Phần bột lọc có độ dai vừa phải, tôm đậm đà, nhân đậu xanh mềm và ngọt, tạo nên một món ăn dân dã nhưng có sức hút.

2. Cháo canh

du lich quang binh
Tô cháo canh

Cháo canh chế biến đơn giản, sợi mì được làm khá thô sơ nên sợi to và dày chứ không mềm, mỏng như bánh phở. Nước lèo trong cháo canh có vị ngọt thanh, được ninh từ xương heo, tôm và cá. Món cháo canh này cũng không thể thiếu hành tươi thái nhỏ và kèm theo một chén nước mắm mặn có chút ớt thái lát.

3. Bún chả cá

du lich quang binh

Chả cá thường làm từ cá thác lác, không quá mềm không quá giòn, có vị đậm do được nêm gia vị kỹ. Nước dùng cũng được nấu từ xương cá, hoặc xương heo, miễn sao có vị ngọt thơm, khi kết hợp với bún sợi nhỏ, hành tím ngâm, ớt xắt lát thì tạo vị đậm đà, cay đặc trưng miền trung. Rau sống ăn kèm của bún cá là xà lách và hoa chuối, khiến thực khách giảm bớt độ cay nồng.

4. Gỏi cá

du lich quang binh

Gỏi cá là món ăn không phải ai cũng dám thử nhưng khi đã ăn thì sẽ rất mê mẩn. Cá làm gỏi thường là cá mú, cá mai được đánh sạch vảy, cắt bỏ đầu, đuôi, sau đó, dùng dao mổ dọc theo lườn, rút bỏ xương và thái lát mỏng, xếp vào đĩa mang ra cho thực khách. Khi đó chính thực khách làm chín bằng cách nhúng vào nước cốt chanh, rồi cuốn bánh tráng kèm các loại rau. Khi ăn thấy rõ vị ngọt thịt của cá.

5. Cháo hàu

du lich quang binh

Món này được chế biến khá đơn giản với một nồi cháo trắng được nấu trước. Hàu tươi sẽ được lấy thịt ra, rửa sạch ướp gia vị rồi cho vào nồi cháo đã chuẩn bị sẵn. Khi múc cháo ra bát, rắc thêm ít hạt tiêu và hành lá thái nhỏ.

Hãy một lần đến khám phá miền đất Quảng Bình này bạn nhé!

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button