Di tích lịch sửĐiểm đến

Bến phà Long Đại Quảng Bình

Bến phà Long Đại thuộc thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình nằm trên trục đường chiến lược 15. Theo các tài liệu lịch sử, bến phà Long Đại là nơi giặc Mỹ thả quả bom đầu tiên bắn phá miền Bắc và cũng là một trong những trọng điểm ném bom, bắn phá của chúng trong quãng thời gian từ năm 1965 đến 1972.

Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn - Bến Phà Long Đại
Đền tưởng niệm liệt sỹ Trường Sơn – Bến Phà Long Đại

Bến phà Long Đại là một điểm du lịch Quảng Bình thu hút được khá nhiều khách du lịch tới tham quan. Nơi đây ghi dấu những chiến công hào hùng của các cựu chiến binh và những thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ ác liệt. Nơi đây là địa điểm quan trọng để vận chuyển hàng hóa, vũ khí, đạn dược, nhân lực vượt sông vào miền Nam. Phía trên bến phà có cây cầu sắt Thống nhất bắc qua sông Long Đại trong xanh hiền hòa, chạy song song với cầu Long Đại Đông, dưới chân núi Thần Đinh tạo nên một phong cảnh hùng vĩ.

Đến với bến phà Long Đại, du khách còn có thể thăm khu di tích lịch sử Long Đại được xây dựng quy mô và hoành tráng với nhiều hạng mục như: đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn, nhà bia tưởng niệm 16 liệt sĩ thanh niên xung phong, cụm tượng đài, tháp chuông, bến thả hoa,…

Nếu có dịp đến du lịch Quảng Bình hãy ghé thăm Bến phà Long Đại để nhớ ơn những công lao và sự hy sinh to lớn của các anh hùng đã cống hiến cho Tổ quốc vì sự độc lập tự do của dân tộc.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button