Kinh nghiệm

Du lịch Quảng Bình mùa nào thích hợp nhất?

Thời tiết khí hậu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chuyến du lịch của bạn. Tuy nhiên sở thích du lịch của mỗi người lại khác nhau, có người thích khám phá vào ngày nắng chói chang, có người lại thichs hoà mình vào những cơn mưa phùn để cảm nhận tiết trời. Do đó bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin thời tiết khí hậu ở Quảng Bình qua các mùa.

1. Thời tiết Quảng Bình

Nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa, chịu sự ảnh hưởng khí hậu giữa 2 miền nam bắc, nên Quảng Bình được chia làm 2 mùa rõ rệt:

– Mùa mưa kéo dài từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau, mưa lớn tập trung vào tháng 9, 10 và 11.

– Mùa khô từ tháng 4 đến tháng 8, nhiệt độ đỉnh điểm thường rơi vào tháng 6, 7 và tháng 8.

2. Du lịch Quảng Bình mùa mưa

Nhiệt độ thấp nhất vào mùa mưa của Quảng Bình là 180C, nhiệt độ cao nhất vào 310C . Mùa mưa thường kéo dài và thường có không khí lạnh. Du lịch Quảng Bình vào mùa mưa sẽ bị hạn chế một số thú vui như tắm biển, du lịch biển, hải sản biển và đặc biệt đối với các cặp tình nhân thì không thể ngắm mặt trời mọc từ dưới biển.

Mùa mưa, thú vui khi đến du lịch Quảng Bình là ẩm thực. Mùa mưa, mùa của những nồi khoai deo thơm lừng tận từng ngõ, ngồi bên tách trà nóng nhâm nhi từng miếng khoai deo ngon ngọt dai rồi tha hồ bàn chuyện thế sự. Mùa mưa, thức ăn cay được ưu tiên trên hết, những nồi lẩu cá cay xè nóng hổi, miếng mực nướng thơm lừng nhức mũi, xuýt xoa với nồi ốc hút cay cay béo béo.

Du lịch biển Nhật Lệ
Du lịch Biển Nhật Lệ

Mùa mưa, du lịch Quảng Bình bạn phải chọn thời điểm thật chuẩn xác. Tầm tháng 1, tháng 2, tham gia những tour du lịch khám phá Phong Nha – Kẻ Bàng là tốt nhất. Hạn chế vào những tháng trời mưa bão, nước sông Son dâng cao che mất cửa hang vào động Phong Nha – Kẻ Bàng. Thay vào đó bạn có thể đến viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa – Đảo Én, hóng gió ở Bàu Tró và nếm thử cháo cá ở Bàu Sen. Bạn muốn ngắm biển khi du lịch Quảng Bình vào mùa mưa, bạn chỉ cần đặt phòng khách sạn ngay bên bờ biển, và bạn sẽ có cái nhìn khác về biển Nhật Lệ.

3. Du lịch Quảng Bình mùa khô

Mùa khô cũng là mùa nghỉ ngơi, mùa nghỉ hè. Du lịch Quảng Bình trở nên sôi động hơn bình thường. Đến Quảng Bình vào mùa hè mà không đến biển Nhật Lệ là một lựa chọn sai lầm. Biển Nhật Lệ được danh xưng là nàng tiên cá của tỉnh Quảng Bình, đến với biển Nhật Lệ bạn sẽ biết được sự kì diệu của tạo hóa, của thiên nhiên.

Du lịch mùa hè, tham gia ngay vào những tour khám phá động Phong Nha – Kẻ Bàng với hệ thống hang động được liệt vào di sản văn hóa thế giới. Khám phá sự kì bí của hang động Sơn Đoòng qua ống kính của riêng bạn và xem đó là kỉ niệm quý giá trong đời.

Bãi Đá Nhảy
Bãi Đá Nhảy

Du lịch Quảng Bình mùa hè, nếm hết những đặc sản biển chỉ có ở Quảng Bình. Du lịch Quảng Bình mùa hè, để biết cái nắng gắt của miền trung ruột thịt, để biết sự khắc khổ ghánh trên vai mỗi người nông dân cần cù chất phác, để biết yêu thêm cái nắng, yêu thêm từng hạt gạo, từng miếng khoai deo ngọt ngào. Du lịch mùa hè, để biết sự chắt chiu dành dụm để làm nên tinh hoa trong ẩm thực dân dã Quảng Bình, để cảm nhận và thêm yêu khúc ruột miền trung, thêm yêu đất nước mình.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button