Kinh nghiệm

Kinh nghiệm phượt Hang Tối Quảng Bình

Hang Tối được phát hiện năm 1990 và sau đó không lâu nó được khai thác như là một điểm du lịch khám phá. Đây là công trình duy nhất và lần đầu tiên có mặt tại Quảng Bình, đã thu hút một lượng lớn du khách tham gia, đặc biệt là khách nước ngoài. Phượt hang Tối Quảng Bình là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất đối với du khách khi đến với vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng.

Hang Tối Quảng Bình
Hang Tối Quảng Bình

Lịch sử Hang Tối

Hang Tối là một trong rất nhiều hang động tại vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng với chiều dài 6km hang Tối được ví như một Sơn Doong thu nhỏ. Tháng 9/2014 Trung tâm du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng đã cho xây dựng hệ thống đu dây tự do tại bến thuyền sông Chày – Hang Tối. Năm 2015 Tổ chức kỉ lục Việt Nam đã trực tiếp trao chứng nhận cho công trình này là “Công trình đu dây tự do với hai sợi cáp dài nhất Việt Nam”. Đây cũng là công trình đầu tiên và duy nhất ở Quảng Bình.

Đi như thế nào?

Với những bạn phượt đi từ Sài Gòn hoặc Hà Nội có thể chọn một trong hai phương án di chuyển sau. Một là di chuyển bằng máy bay, hiện nay chặng bay Sài Gòn – Đồng Hới các bạn Phượt có thể tham khảo trên website của Vietnam Airlines hoặc Vietjet Air với giá dao động từ 500k-1.500k tùy theo từng thời điểm. Sân bay Đồng Hới nằm không quá xa khu vực trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho các bạn trong vấn đề di chuyển.

Cách thứ hai là các bạn Phượt di chuyển bằng xe khách, tuy nhiên nếu đi từ Sài Gòn thì mất rất nhiều thời gian di chuyển. Trung bình khoảng 20-24h và giá vé dao động trên dưới 700k/chiều. Một số hãng xe chạy tuyến này như: Hoàng Long, An Bình, Thuận Thảo…ngoài ra còn một cách di chuyển nữa là đi bằng tàu hỏa.

Từ trung tâm thành phố Đồng Hới các bạn có thể thuê xe máy vào điểm du lịch hang Tối hoặc đi bằng xe ôm. Giá vé vào khu du lịch là 170k/người bao gồm: tham quan hang động, tắm bùn, chơi đu dây, chèo thuyền kayak…

Chơi gì ở hang Tối?

Hang Tối hiện được Trung tâm Du lịch Phong Nha – Kẻ Bàng quản lý, đầu tư và khai thác với nhiều dịch vụ hấp dẫn. Từ trạm quan sát thú sông Chày, du khách có thể trải nghiệm dịch vụ đu dây tự do (zipline) với chiều dài 400m ngang qua sông để đến cửa trước của hang Tối. Sau khi khám phá và tắm bùn trong hang, du khách sẽ được chèo thuyền kayak khám phá sông Chày, sau đó đu dây để thả người xuống tắm sông và tham gia nhiều trò chơi dưới nước thú vị.

Đu dây Zipline
Đu dây Zipline

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button