Kinh nghiệm

Kinh nghiệm du lịch vào mùa đông ở Quảng Bình

Một số lưu ý khi du lịch vào mùa đông

1. Chuẩn bị quần áo

Việc giữ ấm cho cơ thể là điều tối quan trọng khi di chuyển trên một hành trình dài, giữa tiết trời giá buốt của mùa đông. Vì vậy, bạn nên chọn những trang phục có chức năng giữ ấm, dày và tiện dụng cho chuyến đi của mình.

Nên mặc những bộ đồ cotton mỏng và bó sát ở phía trong để giữ nhiệt, bên ngoài bạn mặc thêm áo len và áo phao… để cơ thể được giữ ấm. Lưu ý chọn những trang phục có màu sẫm bởi bên cạnh tác dụng hấp thụ nhiệt giúp giữ ấm cơ thể, những trang phục màu sẫm có thể tránh được bụi bẩn. Việc mặc nhiều lớp áo mỏng cũng giúp cho cơ thể bạn giữ được mức nhiệt ổn định hơn so với mặc một chiếc áo to và dày.

Ngoài ra, khi di chuyển giữa thời tiết giá rét, những loại phụ kiện giúp giữ ấm cho cơ thể như khăn, mũ len, găng tay, tất… cũng là những vật dụng rất cần thiết để bảo đảm sức khỏe.

Trời mùa đông lạnh giá cũng thường đi kèm với những cơn mưa. Vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một chiếc ô hay bộ quần áo mưa để phòng những cơn mưa bất chợt.

2. Di chuyển, phương tiện di chuyển

Xe máy là phương tiện được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích bởi tiết kiệm chi phí, cơ động, có thể dừng chụp ảnh dễ dàng ở các địa điểm dọc đường đi. Tuy nhiên, trời mùa đông khá lạnh hay có sương mù dày đặc nếu đi xe máy bạn nên đi chậm quan sát các biển báo những nơi nguy hiểm tránh gặp phải những rủi ro không đáng có.

3. Chú ý về vấn đề ăn uống

Việc du khách tìm hiểu và ăn các món đặc sản khi khám phá một vùng đất mới là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn những món ăn dễ tiêu hóa và cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể. Nên tránh những loại thức ăn lạnh để đề phòng việc bị ngộ độc hoặc tiêu chảy.

Bên cạnh việc ăn, uống nước đầy đủ để giúp cho cơ thể chống chọi lại với thời tiết hanh khô cũng là điều cần thiết. Bạn cần chuẩn bị một bình nước giữ nhiệt để tích trữ nước nóng mang theo. Việc uống nước nóng vừa giúp giữ ấm cho cơ thể, lại vừa có thể tránh viêm họng.

4. Chú ý mang theo các loại thuốc

Nếu chẳng may bị nhiễm lạnh, bạn có thể uống một cốc trà gừng rồi sử dụng một chiếc khăn nóng để lau vùng cổ tay và cổ chân để giữ ấm.

Nếu bạn dị ứng với một số thành phần nào đó của thuốc, hay bị một căn bệnh cần sử dụng thuốc đặc biệt, hãy nhờ bác sĩ tư vấn thật kỹ trước khi chuẩn bị thuốc.

Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ an lành

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button